Sunday, January 2, 2011

Mon Objet D'Art IV

Here is a new work I made yesterday (yep, my first in 2011) which I plan to give as a wedding gift to a very good friend.  Ikakasal sila in two week's time.  Wala akong extrang cash pambili ng regalo, so ok na siguro ang isang simpleng painting.  Again, I'm not a schooled artist, kaya wag sana masyadong laitin, haha.  Titigil din ako pag naubos na ang pintura ko. XD


"untitled" Acrylic and Oil on 20x16 inch canvas
I might do another one tomorrow.  Pagpipilian ko nalang kung alin ang mas magandang ibigay na regalo.  Kung hindi man ako makagawa, baka yan na lang talaga ibigay ko.


Below is another simple work I started last week (or last year, technically), as requested by my sister.  This is completely her idea.  Gusto daw nya ng teddybear na may passport - ibibigay daw nya sa kaibigan nyang papaalis ng bansa.  Ewan ko dun, aalis na ng bansa gusto pang bigyan ng bitbitin.  Hindi pa yan tapos, may kung ano pa syang pinapagawang shit dyan.


Acylic on 12x9 inch canvas

Tinatamad na akong tapusin yung teddybear-project nya.  Bahala na kung sipagin pa ako.

O sya.  Byerts! XD



16 comments:

nyabach0i said...

ang galing mo! :) tutal isa sa mga goal ko ay bumili ng art work, gusto ko bumili ng gawa mo. naks. mga bente peses? joke lang. pero seryoso ako :)

Jepoy said...

you can really paint.

I want one. Seriously :-D Abot mo sakin ng personal libre kita kape :-D

Seryoso yan! Ako na mag papa frame, kasi ang strong na ng bones ko pag ikaw pa nag pa frame ahahhaha :-D

Kamila said...

ANG GAAAANNNNDAAA!!! WAAAAAHHH!!! Lage ako naiinggit sa mga painter.. kase unang unang unang hiling kong course talaga ang fine arts major in painting.. pero walang nangyari.. bow....

x(

pero ikaw kahit di ka nag-aral..ang galing mo pa din.. x(

bow ako sayooooooo!!!!!

palakpakan...

Tom23 said...

Wow parang painting ni Tita Cory yung unang pic.

Tsina said...

Wow. May talent ka pala. Galing. =)

Yffar'sWorld said...

@nyabachoi - hehehe, salamat! XD pero medyo naguluhan ako dun, ibig mo bang sabihin eh seryoso ka na joke lang? haha. XD hobby lang naman ito, practice lang, pero gusto ko rin talaga sana balang-araw eh mapagkakitaan ko ang mga ginagawa ko, ang mahal kasi na hobby ng pagpipinta at least man lang bumalik yung gastos ko. di ba mahilig ka rin gumawa ng arts? XD

@jepoy - haha, salamat! XD problema ko lang talaga eh pambili ng paint at canvas, may kamahalan kasi, kaya minsan isang beses sa isang buwan lang ako makagawa. pag nagkatrabaho na ulit ako maari na siguro akong mamigay ng paintings, hehehe. oh eto, kapag ikakasal ka na, balitaan mo ko, gagawan din kita - seryoso. XD

@kamila - hehe, salamat din! XD grabe naman, natats ako sa words mo, hehe. kaya mo rin yan, go try it! nung July lang naman ako nagstart mag paint hobby lang naman ito (sa ngayon) pero may kamahalan kaya hindi rin ako makagawa ng sunod-sunod.

@tukayo - salamat! nataranta ako nung una, akala ko may ibang nag-access ng account ko haha. (napakaselfish ko pala para isiping ako lang ang raffy sa mundo ng blogosphere, haha) hindi pa ako nakakakita ng gawa ni cory, pero may narinig ako noon na hindi raw kagandahan ang paintings ni cory (naku, parang gawa ko nga lang, haha). salamat sa pagbisita. XD

@sheena - salamat! XD

Rap said...

ang cute nung bear! ahaha

Anonymous said...

okay naman 'yung painting, pre. panregalo na 'yan! umaartsy fartsy shit ka talaga, pareng raffy. ikaw na!

merikrismasenahapinuyir! \m/

Yffar'sWorld said...

@leonrap - lalo na yung may gawa, nyahaha. XD thanks

@lio - oist, happy new year! XD oo, ako na! haha. XD

JoboFlores said...

ang kyut nang bulaklak mo raffy gusto kong agkinin....heheheheh parang manyak lang...pero gusto ko yung first artwork mo...heheheh

Anonymous said...

im excited na talaga to meet you..kasi im sure bibigyan mo ko ng painting mo...di ba...kahiya naman na nag effort ako lumipad diyan sa luzon tapos wala kang maibibigay..may gawd...

ahahhahahaha..assuming? di nga..ang galing mo...parang nanliit sarili ko...ang talent ko lang kasi ay yung mag smile..ahaha..joke..

happy new year bro@!

glentot said...

One of my favorite quotes goes:

"The only true gift is a portion of yourself."

So yang painting mo, I'm sure aabutan pa yan ng mga apo ng mga ikakasal...

Yffar'sWorld said...

@jobo - hahaha, parang iba nga ang tunog ng pang-aangkin mo, nyahaha. XD salamat!

@maldito - hehe, ikaw naman, wag ka manliit, maniwala naman akong wala kang talent, isa pa, hindi lahat ng tao kayang ngumiti, yung iba nakangiti na pero muka paring galit sa mundo, hehe.XD malay mo balang araw mabigyan rin kita pagkinasal ka na. XD

@glentot - I couldn't agree more. Thanks for sharing glentot, mas lalo tuloy ako na-inspire. XD

Anonymous said...

hi! thanks for dropping by and leaving a comment on my blog :) i replied btw :)

that's a really great painting! are you sure you're not a schooled artist? :) the teddy with the passport is so cute. hehehe!

Anonymous said...

galing. mag-color lang ata ang alam ko.. nyahaha

JoboFlores said...

..ang bango bango...ang sarahp sarahp...amuyin nang bulaklak...ni yffar hahahahahah

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails